Tính Năng Mới: Người Dùng Đã Có Thể Bình Luận Trên Bài Viết Của Zalo OA
Admin
04 tháng 4 2025| 9 phút để
đọc
Tính năng bình luận bài viết cho phép người dùng và doanh nghiệp tương tác trực tiếp và dễ dàng hơn trên bài viết nội dung từ trang thông tin OA.
Ban quản trị Zalo Official Account (OA) tiếp tục cập nhật và hỗ trợ thêm tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá trong việc tương tác với khách hàng giúp khách hàng tiếp cận tới các nội dung mà OA đã truyền tải một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Điều kiện sử dụng tính năng bình luận trên bài viết:
Các OA đang sử dụng tính năng xuất bản và truyền thông bài viết trên trang thông tin OA
Các OA đang sử dụng gói Premium được ưu tiên trải nghiệm dùng thử tính năng mới, tính năng hiện đang ở giai đoạn trải nghiệm ưu tiên nên chúng tôi sẽ liên tục cập nhật định kỳ.
Các phân quyền trên OA Manager có thể truy cập vào trang quản lý bình luận:
Quản trị viên
Soạn nội dung
Chăm sóc khách hàng (Lưu ý: phân quyền này không truy cập được mục Nội dung, chỉ trả lời bình luận được trong tab Chat/Hội thoại)
Hướng dẫn thiết lập:
Hướng dẫn Bật/Tắt bình luận:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo hướng dẫnhttps://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn tài khoản OA bạn muốn thao tác
Bước 2: Truy cập vào mục Nội dung ➞ Danh sách bài viết ➞ Lựa chọn bài viết cần thao tác Bật/Tắt ➞ mục Thao tác có thêm tuỳ chỉnh Bật/Tắt bình luận
Lưu ý: Các bài viết sau khi được xuất bản sẽ được thiết lập mặc định bật tính năng bình luận.
Cách 2: Truy cập từ danh mục Chat ➞ Quản lý bình luận
Tips sử dụng tính năng bình luận bài viết:
Một số lưu ý:
OA có thể chủ động Bật/Tắt tính năng bình luận của bài viết ở bất kỳ thời điểm nào sau khi bài viết đã được xuất bản, tuỳ chỉnh có thể được thiết lập tại mục Thao tác “...” trên mỗi bài viết.
OA có thể chủ động quản lý trạng thái của bình luận (xoá, ẩn,...), tuỳ chỉnh có thể được thiết lập tại mục Chat ➞ Quản lý bình luận
Khi OA tắt tính năng bình luận, OA vẫn có thể bình luận, thích, xoá bình luận trên bài viết nhưng người dùng Zalo sẽ không thể bình luận và bấm trả lời bình luận
Khi người dùng bình luận vào bài viết đồng nghĩa với người dùng phát sinh tương tác, từ đó OA có thể gửi tin tư vấn/giao dịch đến khách hàng theo quy định về Tin nhắn của nền tảng Zalo OA.
Người dùng sẽ nhận được thông báo bằng tin nhắn thông qua cửa sổ chat của người dùng và OA khi có phản hồi bình luận từ người dùng/OA và lượt thích bình luận từ OA.
Chính sách quản lý các bình luận:
Các bình luận trên các bài viết cần phải tuân thủ các quy định của nền tảng Zalo, các quy định của Zalo Official Account và các chính sách liên quan khác. Quy định chung của Zalo OA tham khảo tại đây: https://go.zalo.me/quydinh .
Chúng tôi khuyến nghị OA chủ động quản lý nội dung bình luận của người dùng và của OA để tuân thủ chính sách của nền tảng.