Admin
23 tháng 7 2025| 9 phút để đọc
AddyCare – Giải pháp đồng hành cùng phòng khám và bệnh viện trong hành trình chuyển đổi số y tế qua Zalo Mini App.
Hiểu rõ thuật toán hiển thị của Zalo là yếu tố sống còn giúp các phòng khám và bệnh viện tối ưu sự hiện diện, tiếp cận đúng bệnh nhân, đúng nhu cầu – nhất là trong bối cảnh người dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên tra cứu dịch vụ y tế qua nền tảng Zalo. Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm Mini App và OA cho các cơ sở y tế trên toàn quốc, AddyCare chia sẻ những yếu tố quan trọng mà cơ sở y tế cần tối ưu để Mini App luôn nằm ở vị trí ưu tiên khi người dùng tìm kiếm.
Thuật toán tìm kiếm của Zalo đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xem Mini App hay OA của bạn có hiển thị hay không khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ y tế (ví dụ: “khám xương khớp”, “nha khoa quận 5”, “bệnh viện tư gần đây”, v.v.).
Nếu không tối ưu, rất có thể OA hoặc Mini App của phòng khám sẽ bị “chìm” giữa hàng trăm kết quả khác, dù bạn đã đầu tư nội dung tốt. Do đó, việc nắm bắt các tiêu chí hiển thị của thuật toán là bước nền tảng trong chuyển đổi số y tế bằng Zalo Mini App đến từ AddyCare.
Tiêu đề Mini App/OA là yếu tố đầu tiên thuật toán Zalo “đọc” để xác định nội dung doanh nghiệp. Với lĩnh vực y tế, việc chèn từ khóa chuyên ngành vào tiêu đề sẽ giúp tăng độ hiển thị.
Ví dụ hiệu quả:
Khuyến nghị từ AddyCare:
Phần mô tả OA/Mini App không chỉ giúp người dùng hiểu doanh nghiệp bạn làm gì, mà còn là nơi thuật toán Zalo xác định lĩnh vực hoạt động.
Một mô tả hiệu quả cần:
Mô tả tốt (chuẩn AddyCare):
“Phòng khám đa khoa An Tâm – Chuyên nội tổng quát, tầm soát tiểu đường, điều trị cao huyết áp và siêu âm tổng quát. Đặt lịch khám nhanh, không chờ đợi qua Zalo Mini App.”
Zalo ưu tiên các đơn vị có nội dung:
Lưu ý từ AddyCare:
Tất cả Mini App do AddyCare triển khai đều đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của Zalo và cam kết không vi phạm quy định quảng cáo ngành y tế. Chúng tôi đồng hành trong quá trình rà soát nội dung, tránh bị hạn chế hiển thị.
Mini App/OA có điểm đánh giá (sao) cao sẽ được ưu tiên hiển thị. Đánh giá tốt là yếu tố giúp:
Gợi ý từ AddyCare:
Sau mỗi lần khám, bạn có thể nhờ bệnh nhân để lại đánh giá tích cực thông qua Mini App. AddyCare tích hợp tính năng nhắc nhở đánh giá tự động qua Zalo ZNS, giúp tăng lượng feedback tích cực.
Zalo “chấm điểm” một OA/Mini App dựa vào lượng người sử dụng thực tế: bao gồm số lần mở app, số lượng thao tác (click), thời gian sử dụng.
Giải pháp từ AddyCare:
Mini App được chia sẻ nhiều, có lượng người dùng quay lại ổn định sẽ được Zalo đánh giá cao hơn. Đây là yếu tố tổng hợp của tương tác người dùng và lan truyền trong cộng đồng.
Chiến lược phổ biến hóa từ AddyCare:
Zalo là một kênh truyền thông tiềm năng trong lĩnh vực y tế, và để tận dụng hiệu quả nền tảng này, phòng khám – bệnh viện cần đầu tư nghiêm túc vào tối ưu hiển thị Mini App/OA. Đó không chỉ là việc thiết kế giao diện đẹp, mà là một chiến lược kỹ thuật + nội dung + truyền thông tổng thể.
Với đội ngũ chuyên môn sâu trong lĩnh vực chuyển đổi số y tế và nền tảng Zalo, AddyCare sẵn sàng đồng hành cùng bạn xây dựng Mini App/OA vừa chuẩn chỉ về kỹ thuật, vừa thân thiện với thuật toán tìm kiếm, từ đó tăng trưởng lượt bệnh nhân ổn định theo thời gian.
Liên hệ AddyCare ngay hôm nay để được tư vấn tối ưu Mini App/OA y tế trên Zalo phù hợp nhất với nhu cầu phòng khám, bệnh viện của bạn.
Website: www.addycare.vn
Hotline: 0981 820 344
Văn phòng: 60B, Thích Bửu Đăng, Phường 1, Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh.
Zalo OA: Tìm kiếm "Addy Solutions" trên Zalo để nhận hỗ trợ trực tiếp
Fanpage Facebook: AddyMiniApp
Nguồn: Zalo Mini App