25 tháng 2 2025| 9 phút để đọc
Bệnh viện Bãi Cháy đang khẳng định vị thế tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số y tế khi nền tảng Zalo Official Account (Zalo OA) của bệnh viện đã đạt hơn 78.000 lượt quan tâm, nằm trong top đầu của các cơ sở y tế công lập tại Việt Nam. Đây không chỉ là một dấu mốc quan trọng mà còn mở ra cơ hội để bệnh viện tiếp tục phát triển các giải pháp công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm bệnh nhân thông qua sử dụng Zalo Official Account (Zalo OA).
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực y tế, nhằm giảm thiểu tình trạng các bệnh viện lớn liên tục quá tải, bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp cùng đội ngũ phát triển của Zalo tổ chức một cuộc họp trực tuyến. Trong cuộc họp, BS.CKII Hoàng Minh Tuân – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng của bệnh viện đã đưa ra những phân tích về thực trạng, nhu cầu và đề xuất nhiều sáng kiến đột phá nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và phục vụ bệnh nhân tốt hơn qua việc kết hợp công nghệ vào quy trình chăm sóc bệnh nhân.
Với mục tiêu xây dựng mô hình bệnh viện thông minh nâng cao trải nghiệm, bệnh viện Bãi Cháy đã đề xuất triển khai các giải pháp chuyển đổi số quan trọng, bao gồm:
Zalo MiniApp sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng đặt lịch khám, nhận thông báo, tra cứu kết quả xét nghiệm ngay trên Zalo mà không cần tải thêm ứng dụng khác. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp bệnh nhân có trải nghiệm thuận tiện hơn, thao tác tay cũng không cần quá phức tạp, không cần phải cài đặt app, tạo thêm tài khoản mới, phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Việc tích hợp Zalo Pay cho phép bệnh nhân thanh toán viện phí online, giảm tải áp lực tại quầy thu ngân và hạn chế tình trạng quá tải tại bệnh viện. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang mô hình không tiền mặt, giúp người bệnh dễ dàng thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn.
Tìm hiểu về ZaloPay: Tất tần tật các thông tin về ZaloPay: ví điện tử tiện ích cho cuộc sống hiện đại!
Bệnh viện Bãi Cháy đang từng bước hiện thực hóa mô hình bệnh viện thông minh, không tiền mặt, hướng tới dịch vụ y tế nhanh chóng, tiện lợi cho người dân. Cuộc họp trực tuyến với Zalo là một bước đi chiến lược, đánh dấu sự hợp tác quan trọng trong hành trình chuyển đổi số y tế tại bệnh viện.
Với những giải pháp công nghệ hiện đại sắp được triển khai, bệnh viện Bãi Cháy không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân mà còn khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số y tế tại Việt Nam.
ADDY Solutions!
Nguồn tham khảo: Bệnh viện Bãi Cháy
Xem thêm: Phòng Khám Lương Ngọc Và Hành Trình Chuyển Đổi Số Với AddyCare
Mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân với các tính năng đặt lịch, nhắc nhở, và tư vấn trực tuyến ngay trên Zalo.
📞 Hotline: 0981 820 344
🌐 Website: http://addycare.vn/
📹 YouTube: https://youtube.com/@addyapps